Phòng Tổ chức- Hành chính
A. Chức năng:
Phòng Tổ chức - Hành chính là phòng giúp việc cho Ban giám đốc, có chức năng: Thực hiện công tác tổ chức bộ máy cán bộ; Công tác bảo vệ chính trị nội bộ; Chế độ chính sách; Thi đua và Công tác hành chính của đơn vị.
Cán bộ, viên chức của phòng phải có đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, năng lực, phẩm chất của người cán bộ y tế.
B. Nhiệm vụ:
1. Tham mưu xây dựng tổ chức bộ máy, quy hoạch cán bộ, sắp xếp, đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị.
2. Tổ chức thực hiện công tác cán bộ, xây dựng kế hoachj tuyển dụng, tiếp nhận viên chức đúng quy định của Bộ Y tế. Quản lý hồ sơ cán bộ, viên chức và thống kê, báo cáo theo quy định.
3. Phối hợp xây dựng quy chế, mối quan hệ công tác giữa các khoa, phòng; giữa các tổ chức đoàn thể và giám sát, đôn đốc thực hiện.
4. Tổ chức thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quan hệ chặt chẽ với các tổ chức đảng, chính quyền địa phương để đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ quan.
5. Thực hiện các chế độ chính sách của nhà nước, của ngành y tế đối với cán bộ, viên chức, người lao động và người bệnh trong bệnh viện.
6. Phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên, tổ chức phát động thi đua, các đợt học tập chính trị, thời sự, chuyên môn, ngoại ngữ để nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, y đức, tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh.
7. Phối hợp với các khoa, phòng để tham mưu, đề xuất với Giám đốc giải quyết các vấn đề có liên quan đến người bệnh thuộc diện chính sách xã hội.
8. Nắm bắt diễn biến tư tưởng, yêu cầu nguyện vọng của cán bộ, viên chức để tham mưu đề xuất Giám đốc xem xét, giải quyết.
9. Tổ chức quản lý công văn, tài liệu đi và đến, bảo quản, lưu trữ hồ sơ theo quy định. Quản lý hệ thống thông tin liên lạc của đơn vị.
10. Chuẩn bị, thực hiện công tác tiếp khách; phục vụ hội nghị, hội họp của đơn vị.
11. Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được Ban giám đốc phân công.